Saturday, July 18, 2020

Huawei thoát khỏi ngành công nghiệp CPU 'thực sự có thể là một điều tốt cho Trung Quốc'




Cuộc chiến thương mại đang diễn ra giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc dường như có những hậu quả đặc biệt nghiêm trọng đối với Huawei Technologies. Công ty không chỉ mất hợp đồng thiết bị 5G ở một số quốc gia và không còn có thể mua phần cứng và phần mềm từ các công ty có trụ sở tại Hoa Kỳ, nhưng công ty con HiSilicon của họ đã mất quyền truy cập vào sản xuất chất bán dẫn bắt đầu từ ngày 13 tháng 9, ở mức độ lớn đã ngừng kinh doanh chip.

Nhưng một nhà phân tích tin rằng sự sụp đổ của hoạt động chip HiSilicon, có thể thực sự là một điều tốt.

Hệ thống chip Kirin hàng đầu của HiSilicon, dành cho điện thoại thông minh cạnh tranh trực tiếp với các SoC cao cấp từ các nhà phát triển hàng đầu như Apple, Qualcomm và Samsung. Ngoài ra, HiSilicon phát triển bộ xử lý cho máy tính để bàn và máy chủ cũng như tăng tốc AI. Không còn nghi ngờ gì nữa, HiSilicon là một trong những nhà thiết kế SoC tiên tiến nhất của Trung Quốc và sự sụp đổ có thể của nó sẽ ảnh hưởng đến vị thế cạnh tranh của Huawei nói riêng và quốc gia nói chung.

Ngày nay có hơn 2000 công ty thiết kế vi mạch ở Trung Quốc, tăng từ khoảng 700 vào năm 2015, vì vậy những tài năng từ HiSilicon sẽ không thất nghiệp lâu dài và sẽ tăng thêm giá trị cho các công ty này.

Đối với Trung Quốc và kế hoạch ‘Made in China 2025, một sự kiện như vậy thực sự có thể được coi là tích cực vì chính phủ muốn nước này thành công lâu dài (và do đó có thể coi HiSilicon là Fairchild). Mặt khác, thị trường CPU và SoC rất trưởng thành và phải mất nhiều năm trước khi một số công ty khởi nghiệp hôm nay có thể cạnh tranh với các nhà lãnh đạo thị trường, điều mà HiSilicon có thể làm ngày hôm nay.

No comments:

Post a Comment

Back to Top